[Bài 5]: Quản lý danh sách công việc và ghi chú trong Sublime Text

Bạn đang ở bài 5 trong 6 bài của serie Sử dụng Sublime Text 3.

Tiếp theo seri Sử dụng Sublime Text mình đã viết thì hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một plugin rất hay để quản lý danh sách công việc cũng như ghi chú một cách dễ dàng trong Sublime Text đó là plugin plaintask.

Đầu tiên các bạn nhấn Ctrl + Shift + P để mở khung cài đặt plugin.

plaintask1

Chọn Install Package -> Gõ PlainTasks rồi cài đặt plugin.

plaintask2

Bạn có thể vào Preferences -> Package Setting -> PlainTasks -> Tutorial để xem hướng dẫn sử dụng.

plaintask3

Cụ thể như sau:

Bạn tạo ra một file lưu với đuôi .todo ( hoặc .todolist, .task, .taskpaper).

plaintask4

Để tạo tiêu đề trong file chúng ta chỉ cần kết thúc câu với dấu :

plaintask5

Để tạo ra một task thì bạn nhấn Ctrl + Enter nó sẽ hiển thị ra một dấu checkbox, sau đó bạn chỉ cần gõ tên task ra thôi.

plaintask6

Để đánh dấu một task đã hoàn thành thì ta nhấn Ctrl + D. Để đánh dấu một task đã bị hủy thì ta nhấn Ctrl + C

plaintask7

Tổng kết:

Plugin PlainTask này có thể giúp các bạn quản lý ghi chú và task hiệu quả mà vô cùng đơn giản, không cần phải sử dụng những ứng dụng khác. Hy vọng bài hướng dẫn này giúp ích cho các bạn. Nếu cần thêm thông tin hướng dẫn chi tiết các bạn có thể xem file Tutorial của plugin.

[Bài 5]: Quản lý danh sách công việc và ghi chú trong Sublime Text
4.8 (96.67%) 6 votes

Bình luận

Hãy trở thành người đầu tiên bình luận!

Thông báo
avatar
wpDiscuz