Quản lý danh sách công việc và ghi chú trong Sublime Text

5/5 - (2 bình chọn)

Tiếp theo seri Sử dụng Sublime Text mình đã viết thì hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một plugin rất hay để quản lý danh sách công việc cũng như ghi chú một cách dễ dàng trong Sublime Text đó là plugin plaintask.

Đầu tiên các bạn nhấn Ctrl + Shift + P để mở khung cài đặt plugin.

Chọn Install Package -> Gõ PlainTasks rồi cài đặt plugin.

PlainTasks

Bạn có thể vào Preferences -> Package Setting -> PlainTasks -> Tutorial để xem hướng dẫn sử dụng.

PlainTasks-2

Cụ thể như sau:

Bạn tạo ra một file lưu với đuôi .todo ( hoặc .todolist, .task, .taskpaper).

PlainTasks-3

Để tạo tiêu đề trong file chúng ta chỉ cần kết thúc câu với dấu :

PlainTasks-4

Để tạo ra một task thì bạn nhấn Ctrl + Enter nó sẽ hiển thị ra một dấu checkbox, sau đó bạn chỉ cần gõ tên task ra thôi.

PlainTasks-5

Để đánh dấu một task đã hoàn thành thì ta nhấn Ctrl + D. Để đánh dấu một task đã bị hủy thì ta nhấn Ctrl + C

PlainTasks-6

Tổng kết:

Plugin PlainTask này có thể giúp các bạn quản lý ghi chú và task hiệu quả mà vô cùng đơn giản, không cần phải sử dụng những ứng dụng khác. Hy vọng bài hướng dẫn này giúp ích cho các bạn. Nếu cần thêm thông tin hướng dẫn chi tiết các bạn có thể xem file Tutorial của plugin.

Add Comment